นักศึกษาสามารถวิเคราะห์ประเด็นปัญหาการวิจัยทางการบริหารการศึกษาและการบริหารสถานศึกษา มีทักษะในการทำวิจัยทางการบริหารการศึกษา สามารถกำหนดกรอบแนวคิดและนิยามศัพท์เฉพาะในการสร้างเครื่องมือวิจัย เลือกระเบียบวิธีวิจัยและออกแบบการวิจัยที่เหมาะสม สร้างเครื่องมือวิจัย เก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล อภิปรายผลและข้อเสนอแนะ และเขียนรายงานการวิจัยได้


นักศึกษาสามารถสืบค้นพบประเด็นประเด็นปัญหาทางการศึกษาระดับจุลภาคตามระบบ ขั้นตอนและหลักการ ทางจริยธรรมและพื้นฐานทางวิชาชีพ เพื่อนำไปใช้ในการวิจัยของตนเองต่อไป

822 205 การพยาบาลเพื่อสร้างเสริมสุขภาพ (Nursing for Health Promotion) จำนวนหน่วยกิต 2 (2-0-4) และเป็นรายวิชาบังคับในหมวดวิชาเฉพาะ : กลุ่มวิชาชีพ ในหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ฉบับปรับปรุง พ..2561



การศึกษาและอภิปรายปัญหาหัวข้อด้านการพยาบาลครอบคลุม การผดุงครรภ์ การพยาบาลมารดาและทารก การพยาบาลเด็กและวัยรุ่น การพยาบาลผู้ใหญ่ การพยาบาลผู้สูงอายุ การพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวชศาสตร์ การพยาบาลอนามัยชุมชนและการรักษาพยาบาลขั้นต้น กฎหมายว่าด้วยวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ จรรยาบรรณวิชาชีพและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์

Study and discussion of nursing containing midwifery, maternal and child nursing, adult nursing, geriatric nursing, mental health and psychiatric nursing, community health nursing and basic medical care, laws of nursing and midwifery profession, codes of ethics and laws related to nursing and midwifery practice