หลักจิตวิทยาพื้นฐาน
จิตวิทยาพัฒนาการของมนุษย์ จิตวิทยาการเรียนรู้ และจิตวิทยาการศึกษา
ลักษณะและพัฒนาการของผู้เรียนทั่วไป ผู้เรียนที่มีความต้องการพิเศษ
และผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษ การจำแนกผู้เรียน ธรรมชาติของผู้เรียนและความแตกต่างระหว่างบุคคล
จิตวิทยาการแนะแนวและการให้คำปรึกษา กระบวนการ เทคนิค รูปแบบ และเครื่องมือ
ในการให้บริการทางจิตวิทยาและการแนะแนวในสถานศึกษา บทบาทของบุคลากรที่เกี่ยวข้องใน
การให้บริการ การติดตามและประเมินผลการจัดบริการทางจิตวิทยาและการแนะแนวในสถานศึกษา
การนำหลักจิตวิทยาไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับพัฒนาการทางสมอง
แบบการเรียนรู้ ศักยภาพและความถนัดของผู้เรียน
การให้คำแนะนำช่วยเหลือผู้เรียนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
และใช้จิตวิทยาเพื่อความเข้าใจและสนับสนุนการเรียนรู้ของผู้เรียนให้เต็มศักยภาพ
- Teacher: Teacher Prasat Chumphon