ความสัมพันธ์ระหว่างวัตถุประสงค์ในการสอน
ประสบการณ์การเรียนรู้และการวัดประเมินผลการเรียนรู้ตามทฤษฎีการทดสอบแบบดั้งเดิม
และทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบ ทฤษฎี รูปแบบ และเทคนิคการวัดและประเมินผลการเรียน การวัดผลและประเมินผลทางการศึกษาแบบต่าง ๆ
การออกแบบและการพัฒนาเครื่องมือการวัดประเมินผลการเรียนรู้ การสร้าง การใช้แบบสอบและเครื่องมือการวัดและประเมินผลการศึกษา
ความตรงและความเที่ยง ปฏิบัติการวัดและประเมินผล การประเมินตามสภาพจริง
การประเมินการปฏิบัติและการประเมินแฟ้มสะสมงาน คลังข้อสอบการตัดสินและรายงานผลการเรียนรู้ การประเมินคุณภาพภายในและภายนอก
และการนำผลการประเมินไปใช้ในการปรับปรุงการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน
- อาจารย์: อาจารย์ ดร.นวรัตน์วดี ชินอัครวัฒน์